Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

Những lưu ý nhất định phải biết khi cho con đi dã ngoại

Chủ nhật - 07/08/2016 21:36

Những lưu ý nhất định phải biết khi cho con đi dã ngoại

Nếu như vài năm trước đây, việc cho con đi dã ngoại được xem là hành động khá “xa xỉ” của những gia đình có điều kiện thì ngày nay, đây lại trở thành một trong những học phần quan trọng của bé, giúp bé tiếp cận sớm và hình thành nhận thức về xã hội bên ngoài.
Những lưu ý cần biết khi cho bé đi dã ngoại sẽ giúp bé có kỳ nghỉ vui và đảm bảo an toàn.

Nếu như vài năm trước đây, việc cho con đi dã ngoại được xem là hành động khá “xa xỉ” của những gia đình có điều kiện thì ngày nay, đây lại trở thành một trong những học phần quan trọng của bé, giúp bé tiếp cận sớm và hình thành nhận thức về xã hội bên ngoài. 

Tuy là rất hữu ích nhưng vì còn khá mới mẻ nên nhiều phụ huynh cảm thấy lúng túng không biết nên quan tâm hay chuẩn bị gì cho con khi du lịch đây? Nếu vậy, hãy cùng Ikids điểm qua một vài lưu ý quan trọng nên biết khi bé đi dã ngoại nhé!

Xem thêm: Lưu ý cần biết trong việc điều trị chứng mồ hôi trộm ở trẻ


1. Chuẩn bị cho bé đi dã ngoại cần xác định chính xác địa điểm

Tất nhiên rồi, đồ dùng cần thiết cho bé đi dã ngoại nhất định phải gắn với địa điểm nơi bé đến. Nếu như bé đến nơi có hồ bơi thì chắc chắn những món đồ bơi sẽ rất hữu ích. Còn trong trường hợp nhà trường tổ chức đi dã ngoại ở xa, đến địa phương có khí hậu se lạnh trái ngược với nơi gia đình đang sống thì những bộ áo khoác nhẹ, áo ấm sẽ giúp bé bảo vệ cơ thể tốt hơn.

 
nhung luu y nhat dinh phai biet khi cho con di da ngoai dochoimaugiao vn

Do đó trong những lưu ý cần biết khi cho bé đi dã ngoại, nhất định phải chú ý địa điểm bé sẽ đi tới trước nhé!

2. Chú ý đến phương tiện di chuyển của bé

Đa phần nếu đi dã ngoại với gia đình thì các bé sẽ có cơ hội du lịch bằng xe máy nhiều hơn, tuy nhiên nếu lập kế hoạch dã ngoại cho bé ở các trường mầm non, tiểu học thì xác xuất chủ yếu là chọn phương tiện có tính công cộng như: xe khách, tàu thuyền…

Nếu bé đi xe khách, hãy chuẩn bị những loại thuốc uống, thuốc dán hay các biện pháp giúp bé chống say xe (trong trường hợp bé có triệu chứng này).

Nếu bé đi tàu thuyền, hãy chuẩn bị tâm lý để bé đừng sợ hãi, lưu ý tính cách của con với giáo viên hay người trực tiếp giám sát bé để ngừa bất trắc có thể xảy ra.

3. Chuẩn bị vật dụng cần thiết cho bé đi du lịch

- Quần áo: Trang phục luôn được chia cụ thể theo thời tiết thế nên cha mẹ cần chú ý tới điều kiện môi trường nơi bé đến để quyết định chọn quần áo thoáng mát hay kín gió.

- Giày dép: Về vấn đề này, cha mẹ nhất định phải tham khảo kế hoạch tổ chức dã ngoại cho trẻ em để xác định mình nên ưu tiên loại giày nào cho bé nhé! Nếu đó là hoạt động leo núi, hãy chọn sẵn giày thể thao; nếu đi dã ngoại tham quan thông thường hãy chọn giày sandal để bé đi thoải mái hơn nhé!

- Đồ dùng vệ sinh cá nhân: Vật dụng cần chuẩn bị cho bé khi đi dã ngoại đương nhiên không thể thiếu của bé chính là những món đồ vệ sinh cá nhân như: bàn chải + kem đánh răng, dầu gội cho bé… Nếu như bạn để bé dùng chung thì nguy cơ bị bệnh sẽ khá cao.

- Ngoài ra, các bạn cần phán đoán tình huống có thể xảy ra để chuẩn bị thêm cho bé những món đồ như: túi sơ cứu, thuốc diệt muỗi, kem chống nắng, đèn pin mini + pin, những vật dụng nhỏ bé yêu thích như đồ chơi… chẳng hạn. 

Hy vọng những lưu ý cần biết khi cho bé đi dã ngoại phía trên sẽ giúp bạn và bé yêu của mình có một kỳ vui chơi đầy ý nghĩa nhé!

Thông tin thêm

Những buổi dã ngoại luôn tạo niềm hứng khởi tuyệt vời đối với các bé và bố mẹ hoàn toàn có thể duy trì niềm vui này bằng cách tổ chức một buổi dã ngoại mini trong chính ngôi nhà của bạn. Nếu bạn e ngại việc chuẩn bị sẽ tốn nhiều không gian và công sức thì hãy đơn giản chúng bằng một bộ phao bơi, bể bơi trẻ em đến từ cửa hàng Ikids – Đồ chơi thông minh. Hãy tổ chức một buổi tiệc nước ngoài trời hấp dẫn và xua tan nắng nóng ngày hè nhé !
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://dochoimaugiao.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây