Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

Đồ chơi thông minh với sự phát triển khả năng sáng tạo cho trẻ

Thứ tư - 23/03/2016 04:54
Sáng tạo là nghĩ ra những điều mới mẻ, không đi trên lối mòn của người khác, tìm tòi và chấp nhận mạo hiểm để thử nghiệm chúng... Nhưng với lũ trẻ, Sáng tạo là đi đôi với Tự do để trải nghiệm.
do-choi-thong-minh-voi-su-phat-trien-kha-nang-sang-tao-cho-tre
do-choi-thong-minh-voi-su-phat-trien-kha-nang-sang-tao-cho-tre
Thành công được mở cửa bởi chiếc chìa Sáng tạo, đi trên con đường mang tên Kiên Trì, trải qua những chướng ngại vật như Thất Bại, Thời GianCái Tôi. Không ai nói rằng họ không muốn Thành Công nếu không nói là luôn khao khát chúng! Vậy thì, hãy nhìn vào lộ trình đó và cho tôi biết bạn cần gì? À, chính là chiếc chìa khóa Sáng Tạo. Vậy thì, với lũ trẻ, bạn chần chừ gì mà không trao cho chúng cơ hội sở hữu chiếc chìa khóa đó?
 
phat trien kha nang sang tao cho be dochoimaugiaovn
 

Sáng tạo là gì?

Có vô vàn cách định nghĩa Sáng tạo. Thông thường, ta định nghĩa Sáng tạo là nghĩ ra những điều mới mẻ, không đi trên lối mòn của người khác, tìm tòi và chấp nhận mạo hiểm để thử nghiệm chúng... Nhưng với lũ trẻ, Sáng tạo là đi đôi với Tự do để Trải nghiệm mà không sợ thất bại.
Mỗi một em bé đều được xem như một tiểu vũ trụ với vô vàn những điều kì bí mà chúng ta rất khó để nắm bắt và thấu hiểu mọi ngóc ngách nội tại đó. Trẻ tiếp nhận thế giới quan xung quanh theo cách của chúng cảm nhận được và xây dựng nên những định nghĩa cho riêng mình. Những định nghĩa này sẽ được trải nghiệm, thử thách để tạo nên con người xã hội trong trẻ.

Bản chất con người xã hội là gì?

"Con người xã hội" là tập hợp mọi yếu tố phạm vi bao trùm lên bởi lối ứng xử với những mối quan hệ xã hội. Nếu "con người xã hội" trong trẻ được qui định bởi những nguyên tắc mang tính phù hợp chung thì con người cá thể trong trẻ không chấp nhận điều đó! Việc cha mẹ tác động đúng phương pháp, có sự khoa học và điều tiết hợp lí, con người cá thể sẽ phát huy tối đa không giới hạn về tiềm năng sáng tạo cũng như khả năng làm nên những điều phi thường.
 
phat trien con nguoi ca the cho tre dochoimaugiaovn
 
Các bậc phụ huynh  thường than phiền rằng, trẻ nhỏ nhất là trẻ lên 3 thường rất ngang bướng và hầu như không bao giờ quan tâm tới những lời chỉ bảo, răn đe của người lớn! Nhưng nếu thay thế việc răn đe, áp đặt bằng những lời chỉ bảo hay  khích lệ, động viên và khéo léo điều chỉnh, tiết chế bằng cách cho trẻ trải nghiệm trong phạm vi vô hại với trẻ thì những gì trẻ nhận được chính là yếu tố giúp phát triển con người cá thể trong trẻ.

"Con người cá thể" là gì?

“Con người cá thể” là tất cả những đặc điểm mang tính nguyên bản, nguyên sơ nhất tiềm ẩn trong mỗi một cá thể! Xét theo khía cạnh phát triển tư duy, trí tưởng tượng sáng tạo thì đó cơ bản được hiểu bởi những thôi thúc tò mò muốn được nắm bắt, được hiểu rõ và chiếm hữu những giá trị mới mẻ với bản thân. Nắm được bản chất “con người cá thể”, ba mẹ hãy để cho bé tự do được khám phá, tự do tìm tòi và sống trong thế giới tư duy ngộ nghĩnh của trẻ.
 
do choi ghep hinh nam cham mag toys dochoimaugiaovn (13)
 
Ngoài việc tương tác với thế giới hữu quan xung quanh, ba mẹ cũng có thể can thiệp vào hoạt động phát triển tư duy sáng tạo, trí tưởng tượng của trẻ bằng cách cho trẻ tương tác với những loại đồ chơi thông minh, đặc biệt là nhóm đồ chơi kích thích khả năng tìm tòi, đòi hỏi trẻ những thao tác thử nghiệm như khi chơi với đồ chơi lắp ghép mô hình 3D, miếng ghép nam châm thông minh...

Kết

Khả năng Sáng tạo và trí tưởng tượng chính là món quà tuyệt vời mà tạo hóa ban cho tất cả mọi đứa trẻ ngay từ khi còn rất sớm. Thế nhưng, để kích hoạt và khơi gợi và phát triển chúng, bên cạnh khả năng nội tại của mỗi cá thể, vẫn rất cần sự quan tâm, đầu tư và bồi dưỡng của gia đình, xã hội và nhất là những người thân yêu ở gần bé như bố mẹ, thầy cô, bạn bè.

Tác giả bài viết: Thuy.uncom

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây