Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

MÙA ĐÔNG KHÔNG LẠNH VỚI QUẠT SƯỞI ẤM

Thứ tư - 16/12/2015 21:13
Không mất nhiều chi phí như lắp đặt điều hòa 2 chiều, chiếc quạt sưởi là vật dụng tiện lợi và an toàn nhất trong mùa đông ở nước ta.
do choi tre em (1)
do choi tre em (1)

Không mất nhiều chi phí như lắp đặt điều hòa 2 chiều, chiếc quạt sưởi là vật dụng tiện lợi và an toàn nhất trong mùa đông ở nước ta. Máy sưởi dùng để giữ ấm cho có thể trẻ trong những ngày lạnh, nhưng dùng máy sưởi thế nào để trẻ không bị ốm là điều không phải ai cũng biết. Lạm dụng máy sưởi ấm cho mùa đông giá lạnh được rất nhiều người sử dụng, nhưng sử dụng không đúng cách lại là một điêu nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và cả người lớn như không khí khô nóng, ô nhiễm, gây nứt nẻ da hay thậm chí ảnh hưởng đến hệ hô hấp.
Vậy làm thế nào để có thể sử dụn quạt sưởi an toàn đúng cách và luôn giữ ấm cho em bé. Ikids – đồ chơi trẻ em xin gửi tới các bạn một số lời khuyên khi sử dụng quạt sưởi.

Cách sử dụng

do choi tre em
 

Bật quạt sưởi trong phòng khoảng 10 phút trước khi cho bé đi ngủ để quạt có thời gian tỏa nhiệt khắp phòng.
Không đặt quạt sưởi trực tiếp vào người bé dẫn tới việc trẻ bị bỏng da do nhiệt độ quá nóng tập trung vào một điểm. Nên để cách xa giường khoảng 3m.
Dùng chiếc gối làm lá chắn ánh sáng ở phía trên đầu bé nếu như đặt quạt ở phía đầu giường ngủ.
Quạt phải để thật vững chắc đảm bảo an toàn không bị đổ nghiêng, gây nguy hiểm cho bé.
Trước khi đi ngủ, mẹ nên bôi kem chống nẻ cho bé (bôi lượt mỏng). Và tiếp tục bôi 1 lần nữa vào ban đêm. Quạt sưởi sẽ làm cho da bé khô và nứt nẻ.
Thỉnh thoảng mẹ cũng nên kiểm tra bé có bị nóng quá không, bằng cách sờ vào gáy bé. Nếu gáy ướt vì ra nhiều mồ hôi thì nên bỏ bớt chăn ra.
Thiết bị cũng cần có thời gian nghỉ ngơi
Không nên lạm dung quạt sưởi quá mức mà phải có thời gian nghỉ để không khí trong phòng được tái tạo lại. Lúc này nên mở tất cả các cửa để không khí được thông thoáng. Không khí khô nóng cũng được thay thế bằng làn không khí mới. Làm như vậy sẽ giảm được đáng kể bệnh về đường hô hấp do quạt sưởi gây ra.

Tăng độ ẩm cho phòng

Mùa đông của nước ta thường là hanh khô, không khí bị đốt nóng liên tục trong phòng rất dễ ảnh hưởng tới sức khỏe con người, vậy nên việc đặt chậu nước trong phòng để tăng độ ẩm tạo sự cân bằng cho không khí là rất cần thiết.
Có thể dùng máy phun hơi ẩm cũng góp phần cải tạo không khí, tuy nhiên sẽ bất cạp bởi loại máy bạn sẽ phải thường xuyên vệ sinh máy sạch sẽ để tránh vi khuẩn, bụi bẩn theo hơi nước phun vào không khí, làm không khí càng ô nhiễm thêm, dễ ảnh hưởng đến hệ hô hấp đặc biệt là ở người già và trẻ nhỏ.

Không nên đóng kín phòng

do choi tre em (2)
 

Một quan niệm sai lầm cũng ảnh hưởng tới sức khỏe đó là trời càng rét mọi người càng đóng kín mít cửa để giữ ấm. Căn phòng thường xuyên đóng cửa kín mít sẽ khiến không khí trong phòng khô nóng, không có sự lưu thông. Những người trong phòng chỉ hít thở bằng chính không khí đó và khí do hơi thở người tạo ra, dẫn đến hiện tượng ngột ngạt, thiếu khí.
Khi bé ngủ được khoảng 2 tiếng thì mở hé cửa, độ rộng khoảng 1 gang tay. Điều này rất cần thiết vì quạt sưởi hoạt động sẽ đốt hết oxi trong phòng. Nếu không mở hé cửa bé sẽ thiếu không khí để thở, dễ mắc các bệnh về đường hồ hấp. Bên cạnh đó mẹ nhỏ nước mũi cho bé 2 tiếng/ 1 lần.

Không nên đặt nhiệt độ quá nóng

do choi tre em (3)
 

Để máy sưởi ở mức trung bình, tránh để máy hoat  động hết công suất. Không bật – tắt đột ngột quạt sưởi.
Theo các chuyên gia khi sử dụng thiết bị sưởi trong những ngày rét đậm, chúng ta không nên đặt hiệt độ quá nóng, chênh lệch với nhiệt ngoài trời nhiều để tránh tình trạng gặp lạnh đột ngột khi bước ra khỏi phòng. Đối với khí hậu nước ta chỉ nên từ 22 đến 25 độ là phù hợp. Bởi không khí quá khô nóng dễ ảnh hưởng tới hệ hô hấp.

Xem hướng dẫn sử dụng

Nguyên tắc chung trước khi sử dụng cavs sản phẩm điện là độc kĩ hướng dẫn sử dụng, quạt sưởi cũng không ngoại lệ. Người dùng cần dành thời gian để nghiên cứu các thông số kĩ thuật trên để đảm bảo an toàn. Thông số kĩ thuật cần thiết và cần phải nắm vững nhất là mức điện, mức nhiệt và khoảng cách,...
Mùa đông đang đến hãy là những người cha, người mẹ tuyệt vời đảm bảo sức khỏe cho con, luôn mặc ấm, giữ ấm và bổ sung dinh dưỡng cho con nhé.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây