Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

TRẺ ĐI BƠI – NHỮNG NGUY HIỂM RÌNH RẬP

Thứ hai - 23/11/2015 01:51
Theo nghiên cứu khoa học về sức khỏe, bơi lội rất bổ ích cho trẻ, giúp trẻ khỏe mạnh, có một sức khỏe dẻo dai hơn, đặc biệt giúp phát triển chiều cao khá tốt.
do choi tre em (3)
do choi tre em (3)

Theo nghiên cứu khoa học về sức khỏe, bơi lội rất bổ ích cho trẻ, giúp trẻ khỏe mạnh hơn, có một sức khỏe dẻo dai hơn, đặc biệt giúp phát triển chiều cao khá tốt. Nhưng trong khi bơi, trẻ cũng có thể gặp nguy hiểm, không phải mẹ nào cũng chú ý phòng tránh, Ikisd – đồ chơi trẻ em mách mẹ một số kiến thức để mẹ có thế biết và giúp trẻ có những phút giây bơi lội thật thoải mái.

Các bệnh có thể gặp

do choi tre em (4)
 

Hồ bơi, bãi biển là nơi tập trung rất nhiều người, có khả năng trong số họ đang có bệnh, vì thế nguồn nước cũng bị nhiễm khuẩn lây bệnh, chưa kể nước hồ bơi thường được xử lí bằng hóa chất. Và trong khi bơi thì đôi mắt phải điều tiết nhiều hơn trong môi trường nước, mà điều này lại không tốt cho mắt. Bởi thế trẻ thường hay bị cay mắt, chảy nước mắt dẫn đến đỏ mắt.
Ngoài ra đây còn có thể là nơi phát tán mầm bệnh đau mắt đỏ, trẻ đi bơi có thể tiếp xúc với vi khuẩn này dẫn đến bị đau mắt.

Nguy cơ viêm tai

Trong quá trình bơi trẻ có thể uống nước trực tiếp đưa vi khuẩn vào mũi, khoang miệng, xoang và họng, sẽ gây nguy hiểm cho trẻ trong đường hô hấp. Ngoài ra trong khi bơi, nước sẽ vào lỗ tai của trẻ có thể gây viêm nhiễm cho tai trẻ, dễ dẫn đến bệnh viêm tai giữa – một bệnh khá phổ biến ở trẻ nhỏ.

Chuột rút

Trong quá trình bơi lội trẻ có thể bị chuột rút. Rất nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời.

Bị ngạt nước

Hồ bơi, biển thường tụ tập rất nhiều trẻ em và chúng dễ dàng kết thân với nhau. Trong quá trình bơi cùng, chúng sẽ đùa giỡn hoặc thậm chí là tranh cãi, dẫn đến những hành động xô đẩy nhau, có thể làm trẻ mất cân bằng.

Vấn đề về da

Nếu bạn cho bé bơi dưới ánh nắng gay gắt trực tiếp của mặt trời, về lâu dài sẽ làm tổn thương da bé.
Đối với hồ bơi, nước chủ yếu được xử lí bằng chất clo để lọc, tẩy nước, hàm lượng co cao có thể gây hại cho da bé.

Bệnh tiêu chảy

Hệ tiêu hóa của trẻ em thường rất nhạy cảm và chưa hoạt động hoàn thiện như người trưởng thành, vì thế những gì trẻ ăn hay uống vào không đảm bảo vệ sinh dễ gây khó chịu cho đừng tiêu hóa. Nguồn nước ở hồ bơi thường rất kém vệ sinh, do không được thay nước thường xuyên và sử dụng hóa chất, sẽ không tốt cho đường têu hóa ở trẻ. Khi bơi trẻ thường hay uống nước có thể gây đau bụng ho bé có thể dẫn đến bệnh tiêu chảy.

Biện pháp

do choi tre em (2)
 

Bệnh đau mắt

Khi bơi nên đeo kính bơi cho trẻ. Nên chọn loại kính bơi an toàn cho trẻ em, có nguồn gốc rõ ràng. Kính phải đáp ứng được các tính năng:
Tròng kính được làm từ chất liệu nhựa trong suốt, độ trng suốt của kính sẽ đảm bảo được tầm nhìn rõ ràng của trẻ trong khi bơi.
Các ch tiết như dây đeo, vành bảo vệ được làm từ chất liệu silicone mềm dẻo và đảm bảo an toàn, không gây kích ứng làn da nhạy cảm của trẻ.
Kính phải có khả năng chống mờ hơi nước, giữ cho kính luôn được trong suốt, đảm bảo tầm nhìn của trẻ khi bơi lặn. Kính còn có khả năng phản chiếu được tia UV gây hại cho mắt của trẻ, từ đó hạn chế tình trạng mắt bị chói và khó chịu trong khi bơi.
Không cho trẻ đi bơi quá thường xuyên, khoảng 2 lần trên tuần là phù hợp, không ngâm người dưới nước quá lâu.
Sau khi bơi nên rửa mặt, mũi, tai của trẻ bằng nước muối sinh lí.
Tuyệt đối không cho trẻ đi bơi dưới trời nắng gắt
Với nhiệt độ trên dưới 40 độ C, cho trẻ đi bơi để giải nhiệt là điều hợp lí, tuy nhiên tuyệt đối không nên cho con đi bơi vào buổi chưa vì khi đó nhiệ độ cơ thể trẻ đang cao, cộng với mồ hôi ra nhiều lại gặp nước nên trẻ rất dễ bị cảm lạnh.
Tốt nhất bạn nên cho bé bơi vào đầu giờ sáng hoặc cuối buổi chiều.
Bảo vệ tai, mắt, mũi, họng của bé
Khi bé mới tập bơi, bạn hãy để ý không nên để trẻ ở dưới nước quá 30 phút. Khi bơi xong, hãy bắt trẻ phải xì mũi thật sạch, đẩy nước ra khỏi tai bằng cách nghiêng tai có nước xuống dưới, nhảy vài lần (cả hai bên). Tiếp theo hãy lau sạch ống tai trẻ bằng tăm bông.

Khởi động bài bản trước khi xuống nước

do choi tre em (1)
 

Việc khởi động là để phòng nhiễm lạnh, chuột rút khi bơi. Dù là mùa hè nhưng vẫn phải chú ý đề phòng nhiễm lạnh cho trẻ, nhất là nhiễm lạnh đột ngột sẽ rất nguy hiểm.

Bảo vệ khoang miệng cho trẻ

Dù đã qua thanh lọc nhưng các hồ bơi cũng không thể diệt hết được 100% vi khuẩn. Vi khuẩn có thể thông qua khoang miệng xâm nhập vào hệ hô hấp và hệ tiêu hóa  gây tình trạng viêm nhiễm. Điều này càng dễ xảy ra khi sức đề kháng của cơ thể trẻ bị suy yếu, thậm chí khi khoang miệng có vết thương hở, bé sẽ càng dễ bị sưng lợi, lử loét khoang miệng. Việc súc miệng, tránh không để các vi khuẩn này xâm nhập sâu hơn. Hãy lưu ý không cho trẻ ăn uống bất kì thứ gì trước khi súc miệng.

Không nên cho trẻ bơi trước và sau khi ăn

Bơi khi đói sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu ăn và chức năng tiêu hóa của trẻ, thậm chí có thể xảy ra tình trạng chóng mặt mà mất sức. Còn nếu bơi trong lú dạ dày còn quá no, máu sẽ tập trung ở những cơ bắp đang vận động, cản trở vieecjtieeu hóa, ngoài ra còn có thể dẫn đến hiện tượng đau bụng, buồn nôn,...
Hãy cho trẻ ăn đồ ăn nhẹ từ rau, củ, quả hơn là các món từ chất béo, thức ăn nhanh và lưu ý để cho trẻ xuống hồ bơi sau khi ăn khoảng một giờ đồng hồ.

Không rời mắt khi trẻ bơi

Để ý canh chừng là rất quan trọng để tránh nguy cơ trẻ bị đuối nước, chuột rút... bởi thực tế đã có hơn 70% trẻ học bơi bị chết đuối do sự thiếu giám sát. Bạn nên sắp xếp thời gian ở lại cùng con vào những lần đưa bé đến bể bơi, đi biển. Đừng hoàn toàn tin tưởng vào khả năng bơi lội của con mình, vì dù thế nào bé vẫn còn là học viên chứ chưa là một vận động viên. Vậy cho nên bạn cần phải luôn luôn để ý đến trẻ. Hãy nhấn mạnh cho con hiểu rằng bé chỉ được đến gần nước khi có mặt người lớn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây