Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

DẠY TRẺ BƠI – KHÔNG KHÓ QUÁ ĐÂU

Thứ hai - 23/11/2015 22:20
Tạo hóa đã cho trẻ sơ sinh biết bơi từ trong bụng mẹ, việc còn lại của người lớn là kích hoạt và duy trì những phản xạ bơi lội này mà thôi.
do choi tre em (1)
do choi tre em (1)

Dạy bơi cho bé có cần thiết không? Rất cần thiết, vì ngoài chuyện bơi cho khỏe, tăng cường thể lực, cơ bắp, cho sức khỏe tốt, nước còn xoa dịu cơ thể bé, làm bé thấy khoan khoái hơn. Một số bé đặc biệt thích nước và các trò chơi với nước. Bơi còn là một kĩ năng sống không thể thiếu, nhất là với những bé như con chúng ta, vì bé không ý thức được hết sự nguy hiểm của các hồ, ao, sông biển. Đi chơi ở đâu có nước, nếu bé biết bơi, mình cũng đỡ lo hơn 1 chút.
Khi nào nên cho trẻ học bơi là câu được nhều phụ huynh thắc mắc nhất khi có ý định dạy bơi cho con. Để Ikids – đồ chơi trẻ em giúp các bạn trả lời những vướng mắc này nhé.

 

do choi tre em (2)


Theo ý kiến các bác sĩ chuyên khoa nhi thì không nên cho bé dưới 1 tuổi học bơi vì độ tuổi này chưa đủ cứng cáp để làm chủ các vận động của cơ thể, chưa kiểm soát được thân nhiệt, hệ miễn dịch của bé chưa đủ khỏe. Sau 1 tuổi, bé được học bơi thì thích hợp hơn, sẽ giảm nguy cơ bị chết đuối một cách đáng kể. Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng sẵn sàng học bơi vào cùng một thời điểm vì vậy bố mẹ cần cân nhắc kĩ đến nhiều yếu tố như khả năng tiếp cận với nước của con, tâm lí của con, khả năng tập trung nghe, hiểu và làm theo hướng dẫn cũng như khả năng thể chất của con trước khi đăng kí lớp.
Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ xem đây có phải là hoạt động phù hợp vớ điều kiện sức khỏe của con hay không. Bé bị các bệnh về da hoặc bệnh lây nhiễm không nên đi bơi để tránh ảnh hưởng đến người khác đồng thời làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh của mình.
Những vật dụng cần chuẩn bị khi cho bé đi bơi: quần áo bơi vừa vặn, mũ, kính bơi, nút bịt lỗ tai, kem chống nắng (do da trẻ con nhạy cảm nên bạn cần lưu ý chọn mua đúng loại kem dành cho trẻ nhỏ). Nếu có thể bố mẹ cũng mua luôn cho bé một chiếc bể bơi phao để bé làm quen với môi trường nhiều nước ngay từ ở nhà.
Hạn chế cho con đi bơi trong khoảng thời gian nắng gắt.
Trước khi bơi cần chú ý đến những yếu tố sau:
Yếu tố an toàn của bể bơi: Bố mẹ nên đưa con đến những bể bơi có xác nhận Vệ sinh và an toàn hoạt động, có công khai rõ ràng thông tin về trình độ và kĩ năng của các huấn luyện viên.
Lớp học: đối với lớp dạy bơi dành cho các bé nhỏ, một huấn luyện viên chỉ nên dạy cho khoảng bốn bé, với lớp dành cho các bé lớn hơn cũng không nên quá sáu bé một lớp.
Các bậc phụ huynh: Tìm hiểu, nắm rõ và dạy con những nguyên tắc an toàn cơ bản như không được chạy nhảy ở gần hồ bơi, không xuống nước hay lại gần hồ bơi khi không có người lớn đi kèm,... bố mẹ cũng nên học các biện pháp sơ cứu cơ bản.

 

do choi tre em (3)


Trong khi bơi luôn để mắt canh chừng bé, kể cả khi có huấn luyện viên và nhân viên cứu hộ.
Tuyệt đối bố mẹ không cưỡng ép đem con xuống nước. Những đứa trẻ dưới 3 tuổi có thể sẽ bị sặc nước, không chỉ gây nguy hiểm mà còn gây ra những ấn tượng không hay và làm trẻ càng sợ nước hơn, sợ bơi. Trong quá trình tập bơi không nên cho bé dùng phao bơi như vậy sẽ tạo ra cảm giác an toàn giả tạo và rất dễ lơ đãng, bất cẩn.
Sau khi bơi xong, bố mẹ cần cho bé tắm gội lại sạch sẽ, vệ sinh và nhỏ thuốc mắt, mũi tai.

 

do choi tre em (4)


Lời khuyên dành cho bố mẹ không cần phải kiêng nước cho bé quá kĩ như sợ rơi nước mắt, lọt ào tai... như vậy vô tình sẽ tạo ra cho bé thói quen sợ nước và học bơi sẽ khó khăn hơn. Trong quá trình bé tắm nên cho bé chơi đồ chơi, bé sẽ thích nghi nhanh với môi trường nước và thích nước hơn, sẽ tạo cảm giác an toàn cho bé khi xuống nước.
Để giúp trẻ không hoảng loạn khi rơi xuống nước, cha mẹ nên tập luyện cho các bé động tác như xả nước lên đầu, mặt, mặt, tai, miệng để bé cảm nhận được sự nổi của cơ thể và khi ra bể bơi bé sẽ nhanh thích nghi hơn. Hãy tập luyện cho con ngay trên cạn, mọi lúc, mọi nơi để bé vượt qua nỗi sợ nước và tập bơi nhanh chóng dễ dàng.
Chúc các mẹ thành công!

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây