Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP CHO BÉ LÀM QUEN VỚI BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG

Thứ năm - 03/12/2015 23:21
“Đánh răng đau lắm, con không thích đâu? Vì sao con phải đánh răng chứ?...”
do choi tre em (1)
do choi tre em (1)

 
“Đánh răng đau lắm, con không thích đâu? Vì sao con phải đánh răng chứ?...” là những câu nói mà đa số các bậc phụ huynh thường nghe khi tập cho con làm quen với việc vệ sinh răng miệng.
Nếu bạn cũng gặp trường hợp tương tự như này, hãy thử áp dụng những tuyệt chiêu mà Ikids- đồ chơi trẻ em giới thiệu dưới đây nhé.
Trước tiên cần tìm hiểu lí do tại sao trẻ cần phải đánh răng

Nguyên nhân

do choi tre em (2)
 

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng sâu răng ở trẻ là do bú bình. Hội chứng bú bình xảy ra khi đứa trẻ bú những bình đầy sữa hoặc nước ép trái cây trong khoảng thời gian quá lâu. Trong trường hợp trẻ vừa bú bình vừa ngủ, chất đường chứa trong sữa hoặc trong nước ép trái cây có thể làm răng của trẻ bị phá hủy rất nhanh.

Thời gian cho trẻ làm quen với việc sử dụng kem đánh răng

do choi tre em (3)
 

Nhiều phụ huynh băn khoăn về việc độ tuổi phù hợp để bắt đầu đánh răng bằng kem cho trẻ, có mẹ lại sợ bé nuốt kem đánh răng, không vệ sinh và an toàn cho bé.
Theo đó, ngay trước thời điểm trẻ mọc răng, bạn hãy sử dụng một miếng vải hoặc một miếng gạc sạch để chà nướu cho bé sau khi ăn. Việc làm này sẽ giúp bé thích nghi với cảm giác nướu bị kích thích và loại bỏ những vi khuẩn bám trên nướu. Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, nhiều đứa trẻ cảm thấy việc chà nướu có thể làm nướu bớt đau vào thời điểm mọc răng.
Thông thường đối với trẻ trên 1 tuổi ( có 8 răng cửa), cha mẹ có thể sử dụng nước và bàn chải có lông mềm chà nhẹ lên phần nướu và răng của trẻ hàng ngày. Với trẻ dưới 3 tuổi, nên cẩn thận khi sử dụng kem đánh răng trẻ em có chứa flour. Trẻ em hơn 3 tuổi có thể sử dụng kem đánh răng trẻ em chứa flour, với lượng kem phết lên bàn chải bằng hạt đậu.
Khi trẻ lên 3 hay bốn tuổi, là thời điểm tốt nhất để tập co trẻ sử dụng kem đánh răng. Lúc đầu, chỉ nên sử dụng một ít kem và hướng dẫn trẻ không được nuốt kem. Vì việc tiêu thụ nhiều chất flour không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến chất lượng men răng sau này của trẻ.

Tuyệt chiêu giúp cho trẻ thích đánh răng

do choi tre em (4)
 

Cho bé chọn bàn chải, kem đánh răng theo sở thích
Khi có ý định cho con bắt đầu đánh răng, các mẹ nên nói chuyện này với con và cùng con ra siêu thị, cửa hàng để chọn bàn chải và kém đánh răng. Chẳng hạn, bé có thể chọn bàn chải hình siêu nhân, công chúa, trái cây, động vật, ô tô... Với kem đánh răng, cho bé cọn hương bé thích như mùi thơm của kẹo ngọt, hoa quả,...Tất nhiên các mẹ nên chọn loại bàn chải lông mềm và kem phù hợp với độ tuổi của bé.
Tạo thói quen thoải mái
Bạn có thể chuẩn bị cho bé 1 chiếc ghế để besngooif giống như khi học bài, đọc chuyện hay ăn cơm. Điều này sẽ tạo cho bé sự thoải mái và nghĩ rằng đánh răng cũng giống như việc học bài, ăn cơm mà thôi.
Tạo động lực cho bé
Để bé dễ hình dung, hiểu về lợi ích đánh răng, bạn nên dùng những ví dụ cụ thể, sinh động như nàng công chúa, chàng hoàng tử, anh siêu nhân,... có hàm răng trắng rất đẹp vì siêng đánh răng. Nghĩ đến nhân vật này, bé sẽ thêm có động lực để siêng đánh răng hơn.
Minh họa bằng hình ảnh
Treo, dán ở tường nhà tắm những bức ảnh, tranh có hình bé đang tự chải răng, hình răng đẹp, răng sâu,... để bé biết rằng nếu đánh răng thì răng sẽ trắng, ăn ngon, cười đẹp hơn, ngược lại răng sẽ đen,sâu, xấu xí, đau nhức,...
Biến việc đánh răng thành trò chơi
Hãy biến những giờ đánh răng nhàm chán thành 1 cuộc thi nho nhỏ giữa bé với ba mẹ hay anh chị như xem ai có bàn chải đẹp hơn, ai đánh răng lâu hơn và răng ai trắng hơn, ai ít răng sâu hơn... Trong khi đánh răng cùng bé, bạn có thể bắt chước những con vật ngộ nghĩnh, hành động hài ước để bé cảm thấy hào hứng hơn mỗi lần đánh răng.
Để trẻ bắt chước
Nhờ các anh chị, bạn hàng xóm mà bé thích chơi, sang nhà để đánh răng cùng và hướng dẫn bé cách đánh răng. Bé sẽ nhanh chóng bắt chước theo.
Hoặc ba mẹ cho bé đứng lên chiếc ghế để é vừa soi gương vừa đánh răng. Các bé thường thích bắt chước bố mẹ nên khi bố mẹ soi gương, bé dễ tiếp thu thói quen đánh răng hơn.

Lưu ý

do choi tre em (5)
 

Để bé thích đánh răng hơn, mẹ có thể cho bé chọn, 3, 4 hoặc 5 bàn chải để thay đổi hàng ngày.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây