Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store
Đồ chơi thông minh i-kids - Thế giới đồ chơi gỗ cho bé - I-kids Store

I-kids - Website đồ chơi thông minh cung cấp đồ chơi trẻ em giá sỉ với nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ chơi bằng gỗ, đồ chơi thông minh | Chất lượng | An toàn cho bé

MẸO: ĐẢM VIỆC NƯỚC CHĂM VIỆC NHÀ CỦA BÀ MẸ BỈM SỮA

Thứ sáu - 04/12/2015 23:30
Vào một ngày đẹp trời bạn đến cơ quan và nhìn xuống chân mình thì phát hiện ra mỗi chân là một chiếc giày khác nhau, tâm trạng của bạn lúc này như thế nào?
do choi tre em (1)
do choi tre em (1)

Vào một ngày đẹp trời bạn đến cơ quan và nhìn xuống chân mình thì phát hiện ra mỗi chân là một chiếc giày khác nhau, tâm trạng của bạn lúc này như thế nào? Có lẽ đây là tình trạng mà rất nhiều bà mẹ đã trải qua ít nhất một lần trong đời.
Nếu như các bà mẹ nội trợ ở nhà chăm sóc con một cách trọn vẹn thì các bà mẹ công sở vừa đi làm, vừa mong ước có thể thu xếp thời gian để chăm sóc con một cách tốt nhất. Áp lực cộng việc và những tran trở dành cho con đôi khi khiến họ mệt mỏi nhưng những cảm xúc tươi mới mà công việc mang đến cũng như sự đáng yêu, dễ thương của các con đang lớn lên từng ngày chính là động lực để họ hoàn thành tốt cả hai công việc quan trong mà mình đang làm.
Vừa đi làm vừa có con nhỏ là tình trạng chung của hầu hết các bà mẹ hiện nay. Bất kì cha mẹ nào cũng đều nhận ra việc cân bằng giữa gia đình và công việc là một cuộc chiến bất phân thắng bại. Đồng thời, nền kinh tế ngày nay cũng đã góp phần làm cho cuộc chiến này thêm phần cam go khi một gia đình chỉ dựa vào một nguồn thu nhập thì khó có thể vươn lên trong xã hội.
Vì vậy, rất nhiều chị em phụ nữ sau khi có con đã phải quyết định đi làm trở lại. Khi đó, họ sẽ tự hỏi làm sao mình có thể vừa làm việc tốt vừa vẫn là một phần quan trọng trong đời sống hàng ngày của con. Hãy cùng Ikids – đồ chơi trẻ em dành chút thời gian để đọc qua những việc đơn giản dưới đây mà có thể là “cứu cánh” của bạn trong vấn đề cân bằng cuộc sống.

Kiểm soát được thời khóa biểu

do choi tre em (2)
 

Bạn nên thiết lập một thời khóa biểu hợp lí và duy trì nó mỗi ngỳ. Khi bạn kiểm soát được những gì đã, dang và săp diễn ra, bạn sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái và có thể tập trung làm việc hiệu quả hơn. Khi gia đình và công việc đã vào guồng thì bạn sẽ có thêm thời gian để bản thân mình được nghỉ ngơi hay cập nhật tin tức. Một cuôc trò chuyện nhanh trong bữa sáng sẽ giúp bạn biết được tin tức mới nhất về những gì đang diễn ra với con bạn.

Tham gia các hoạt đông dành cho phụ huynh

Đây là một việc làm rất có ý nghĩa đối vớ những đứa trẻ và phần lớn chúng đều mong cha mẹ mình có thể tham gia.
Vào những ngày bạn có thể sắp xếp được thời gian, bạn nên tham gia vào các hoạt động dành cho phụ huynh ở trường, lớp các con chẳng hạn như đi dã ngoại cùng bé hay làm vệ sinh trường lớp, biểu diễn văn nghệ,... Dù chỉ là một vài giờ, một buổi chiều hay một ngàu hỗ trợ các bé thì giáo viên đều quý trọng sự nhiệt tình của phụ huynh. Thông qua đó, bạn còn được gần gũi bé trong suốt khoảng thời gian này để cảm nhận được một ngày đi học của bé là như thế nào.

Chia sẻ trách nhiệm cho nhau

do choi tre em (4)
 

Việc xây nhà, xây tổ ấm hiện nay cần có sự đóng góp, trách nhiệm của cả hai vợ chồng. Đừng để những việc “ không tên” trong gia đình cuốn bạn đi một cách thiếu kiểm soát. Thảo luận với chồng và phân chia công việc gia đình cho nhau một cách hợp lí. Chồng bạn sẽ đảm nhận những công việc đòi hỏi cơ bắp. Bạn không nên ôm đồm mà hãy để mọi người được giúp bạn cacscoong việc nhà, nhờ đó bạn sẽ có thêm thời gian dành cho con.

Dành nhiều tời gian lúc rảnh rỗi cho con

do choi tre em (5)
 

Phần lớn thời gian bạn tiết kiệm được đều sẽ dành cho con, uy nhiên hãy nhớ là chất lượng sẽ hơn số lượng. Có thể chỉ là một buổi chiều, một ngày đẹp trời trong tuần, bạn và bé được bên nhau và làm những thích.
Chú ý tập trung khi ở bên con. Một trong những cách tốt nhất để rối đa hóa thời gian khi ở với con là hãy tập trung vào con những lúc ở bên chúng.
Lên lịch trình cho các cuộc vui chơi với con. Cũng giống như các cuộc vui khác, để đạt được kết quả tốt nhất, các mẹ cần có kế hoạch thực hiện công việc đó. Tương tự, nếu các chị em muốn có những khoảng thời gian vui vẻ, chất lượng với các bé thì cần lên lịch trình rõ ràng và cụ thể mình sẽ phải làm gì. Ngoài ra, cũng đừng quên đánh dấu ngày đó lên cuốn lịch trên bàn làm việc của mẹ để không quên.
Thỉnh thoảng tổ chức những chuyến du lịch cho cả nhà. Những chuyến du lịch ngắn ngày luôn là khoảng thời gian gắn kết các thành viên trong gia đình và làm trẻ rất thích thú. Ít nhất mỗi năm một lần, mẹ hãy tổ chức một chuyến đi chơi cho cả gia đình. Không nhất thiết là những chuyến du lịch đắt tiền, mẹ có thể cho con về tăm quê nội ngoại, cho trẻ cảm nhận không khí trong lành, yên tĩnh của miền quê – nơi có những con trâu, con bò, đống rơm, lũy tre làng – những điều ở thành phố chẳng hề có. Như vậy, các bé sẽ có những trải nghiệm mới, đồng thời, con sẽ có thể học được những thứ mà không có trường lớp nào dạy được.

Hãy đơn giản mọi thứ

do choi tre em (3)
 

Phụ nữ thường rất tham vọng và cầu toàn. Đi làm về, thay vì chỉ cần chuẩn bị bữa tối đơn giản, họ lại muốn biến nó thành một bữa ăn thịnh soạn. Thử suy nghĩ để tìm cách cho mọi việc thật đơn giản, có thời gian để kèm con học, hướng dẫn con làm bài tập, trò chuyện, tán gấu cùng với con. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể khuyến khích các con cùng tham gia.
Bên cạnh đó, hầu hết các mẹ luôn có cảm giác mình không bao giờ làm hết việc nhà. Tuy nhiên, mẹ nên hiểu rằng việc dành thời gian cho bé của mình còn quan trọng hơn là chạy theo những công việc vặt. Có một thực tế là chắc chắn mẹ sẽ hối tiếc vì đã quá lo lắng cho những công việc vặt để rồi không còn thời gian tạo ra những kỉ niệm cùng con.

Khi đến chỗ làm hãy thật tập trung

Hãy tập trung tối đa cho những giờ làm việc ở cơ quan. Có như vậy, các mẹ mới không bao giờ phải mang việc về nhà. Ôm khư khư lấy chiếc laptop đồng nghĩa với việc “ cướp” đi khoảng thời gian chơi với con buổi tối.
Làm cha làm mẹ là một hành trình không  hề dễ dàng. Ở nhà căm con đã vất vả, vừa đi làm vừa chăm con lại càng khó khăn hơn, nhất là với các bà mẹ đang đi làm. Họ sẽ thường cảm thấy có lỗi khi không thể nhìn thấy mọi khoảnh khắc của con. Việc đi làm không hề có tội, vấn đề còn lại là việc bạn sắp xếp công việc để có thời gian ở bên con và những sự kiện bé cần bạn xuất hiện thì bạn nên cố gắng có mặt.
Hi vọng với những kinh nghiệm trên sẽ mang đến những giải pháp tuyệt vời chỉ có những người phụ nữ đảm đang mới hiểu. Để cân bằng giữa công việc bên ngoài và chăm sóc con nhỏ luôn là bài toán khó cho các mẹ trẻ, cố lên mẹ nhé!

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây